Menu principal

Tổng hợp 10 thế mai vàng đẹp, ý nghĩa phong thủy ngày Tết

Démarré par tt140403, 10 Avr 2024, 17:22

« précédent - suivant »

tt140403

Tổng hợp 10 thế mai vàng đẹp, ý nghĩa phong thủy ngày Tết
những hình ảnh hoa mai vàng đẹp nhất không thể bỏ qua là một cái hoa được đa số gia đình Việt chọn lọc để trang hoàng tết, nó biểu trưng cho sự cao quý và may mắn. Ngoài ra, các nghệ nhân khiến vườn còn uốn nắn để đáp ứng những thế mai khác nhau, tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau. Hãy cộng Bách Hóa XANH Nhận định ngay các thế mai đẹp và ý nghĩa nhé!



1.Thế mai trực
phôi mai vàng sống được bao lâu với thế trực thường mọc thẳng đứng, dong dỏng trong khoảng gốc đến ngọn và cành lá gọn gàng, cân đối. Những cây mai được tạo thế trực tượng trưng cho hình tượng của các người quân tử bất khuất, hiên ngang, thanh cao và ngay thẳng.

Thế trực

ngoài ra các nghệ nhân còn tạo thêm một số biến thể như thế trực liên chi (biểu thị sự sung túc, hạnh phúc) hay thế trực quân tử liên chi (biểu thị cho tình cảm gia đình luôn vui vẻ, đầm ấm).

Tham khảo thêm: phương pháp coi sóc tương lai Tết để năm sau mai tiếp tục ra hoa

2.Thế mai thác đổ
Đây là 1 trong các thế tương đối lạ mắt khi cành và ngọn mọc theo hướng hạ tốt xuống như 1 ngọn thác.

Thế thác đổ

mặc dù mọc đổ xuống dưới nhưng chúng có sinh khí mãnh liệt, cành lá cũng rất mềm mại. Chính vì vậy mà mai thế đổ biểu trưng cho sức sống mạnh mẽ, luôn vươn lên bất chấp mọi cạnh tranh, trắc trở.Xem thêm: vườn bán phôi mai vàng lớn nhất